Concurrent iHawk và ImaGen Platforms Play Integral đóng vai trò tích hợp trong Mô phỏng lái xe Daimler mới

Gần đây, Mercedes-Benz đã bắt đầu một kỷ nguyên mới của nghiên cứu và PHÁT TRIỂN XE với việc khai trương trình mô phỏng Daimler AG DRIVING mới của mình tại Sindelfingen, Đức.

Với màn hình 360 °, hệ thống năng lượng điện nhanh và đường ray dài mười hai mét cho chuyển động ngang, trình giả lập Daimler là một trong những thiết bị mô phỏng động lực tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Daimler đã chọn Concurrent’s iHawk real- time Linux dựa trên nền tảng máy tính là máy chủ lưu trữ thời gian thực cho trình giả lập mới và máy chủ trực quan Concurrent ImaGen cho trình tạo hình ảnh. Sự kết hợp mạnh mẽ này cung cấp một nền tảng hệ thống đào tạo hoàn chỉnh mang đến chất lượng hình ảnh và độ trung thực cao nhất do máy tính tạo ra. Với mô phỏng lái xe mới này, Daimler có thể rút ngắn thời gian phát triển, tăng đáng kể độ chín của sản phẩm và cuối cùng đóng góp lớn cho khả năng cạnh tranh trong tương lai của thương hiệu.

Hiệu suất và chuyên môn thời gian thực đã được chứng minh trong Concurrent’s field-proven cùng với thời gian phản hồi được đảm bảo và IG có độ trung thực cao là một giải pháp lý tưởng cho dự án mô phỏng hiện đại này.

Mô phỏng lái xe Daimler mới

Daimler Simulator hoạt động như thế nào

Trình mô phỏng sử dụng phép chiếu ngoài cửa sổ 360 ° được hiển thị bởi tám kênh máy chủ trực quan Concurrent ImaGen. Có thể thử nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, mái vòm đủ rộng để chứa một chiếc xe hoàn chỉnh có thể được lắp đặt thông qua một cổng lớn ở phía sau của mái vòm. Mái vòm nằm trên một hexapod đặc biệt gắn trên hệ thống đường ray dài mười hai mét. Điều này cho phép các chuyển động ngang được mô phỏng để tái tạo các điều kiện lái xe rất năng động.

Các mô hình xe được liên kết với hệ thống điều khiển vi tính của trình mô phỏng lái xe bằng các đường dữ liệu. Khi người lái thử kiểm tra tay lái, tăng tốc hoặc vận hành phanh, những phản ứng này được hệ thống điều khiển máy tính đăng ký và có tác dụng tương tự như trong các tình huống lái xe thực sự.

Trung tâm của simulator’s iHawk real-time host platform là hệ thống vận hành Concurrent’s RedHawk Linux real-time. Hoàn toàn tương thích với Red Hat® Enterprise Linux, RedHawk dựa trên hạt nhân Linux đa luồng, được ưu tiên hoàn toàn với các cải tiến có độ trễ thấp. Hỗ trợ đa xử lý đối xứng thực sự của RedHawk kèm theo bao gồm cân bằng tải và che chắn CPU để tối đa hóa tính quyết định và hiệu suất thời gian thực trong các giải pháp quan trọng. Một ứng dụng cấp người dùng có thể được đảm bảo để đáp ứng với một sự kiện bên ngoài trong vòng chưa đến 15 micro giây trên bộ xử lý được bảo vệ.

Đằng sau hậu trường, hệ thống máy chủ Concurrent’s iHawk chạy các mô hình trong thời gian thực và cung cấp phản hồi chính xác cho người lái xe. ImaGens cung cấp các tín hiệu thị giác cần thiết cho giải pháp thực tế ảo được cung cấp.

Sức mạnh tổng hợp của các sản phẩm này cung cấp một giải pháp lý tưởng cho các yêu cầu khắt khe của trình mô phỏng lái xe Daimler và chúng tôi tự hào tận dụng chuyên môn cốt lõi theo thời gian thực của mình để giải quyết nhu cầu này, Birgit Grossmann, Giám đốc điều hành Châu Âu Concurrent Real-Time chú thích.

Tiếp tục lãnh đạo công nghệ và ĐỔI MỚI

Trình mô phỏng lái xe mới cho phép Daimler tái tạo rất chân thực các thao tác lái xe rất năng động như thay đổi làn đường và nghiên cứu sâu về hành vi của người lái và phương tiện khi lưu thông trên đường. Trình mô phỏng không thể hoặc có ý định thay thế hoàn toàn các ổ đĩa thử nghiệm thực sự, nhưng nó có thể kiểm tra các hệ thống và các thành phần của các mẫu xe tương lai của Mercedes trong tất cả các giai đoạn phát triển. Trình mô phỏng lái xe cũng được sử dụng để tiến hành các thử nghiệm cho phép người lái xe đạt đến giới hạn vật lý mà không gặp nguy hiểm và cung cấp cho các kỹ sư của Mercedes thông tin về việc chấp nhận và vận hành các hệ thống an toàn mới.

Daimler đã phát triển trình mô phỏng lái xe đầu tiên vào năm 1985. Kể từ đó, công ty đã nổi tiếng rộng rãi khi áp dụng các công nghệ tiên tiến để cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô. Trình mô phỏng lái xe Daimler AG mới là cột mốc đầu tiên trong việc mở rộng Trung tâm Công nghệ Mercedes-Benz. Tổng cộng 160 triệu euro đang được đầu tư vào cơ sở hạ tầng, mô phỏng lái xe và các đường hầm gió khí hậu trong khoảng thời gian năm năm.

Không nơi nào trong ngành công nghiệp ô tô là nghiên cứu, phát triển, thiết kế, lập kế hoạch và sản xuất trực tiếp xen kẽ hơn tại địa điểm của Mercedes-Benz ở Sindelfingen. Khi việc sử dụng mô phỏng tiếp tục phát triển trong ngành công nghiệp ô tô, Concurrent sẵn sàng hỗ trợ Daimler và cam kết của nó đối với lãnh đạo công nghệ và đổi mới.

This post is also available in: enEnglish

Chia sẻ bài đăng này



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *