info@adtsystems.vn

Áp dụng các kỹ thuật mô phỏng chính xác và hiệu quả để thiết kế các phương tiện an toàn hơn

Mô phỏng an toàn người lái xe

An toàn cho người lái xe và người đi bộ là những khía cạnh thiết kế quan trọng. Những khía cạnh này xác định liệu một chiếc xe có thể được tương đồng hay không. Do đó, việc thử nghiệm nguyên mẫu kỹ lưỡng cần phải được thực hiện trước khi một chiếc xe có thể tung ra thị trường. Tuy nhiên, thử nghiệm này rất tốn kém và có thể gây ra sự chậm trễ đáng kể, đặc biệt là khi các vấn đề được phát hiện. Vì lý do này, các nhà sản xuất xe cố gắng tiết kiệm thời gian và chi phí tạo mẫu bằng cách thực hiện nghiên cứu và phân tích trước sử dụng bằng mô phỏng.

Tuy nhiên, các mô phỏng về an toàn của người lái xe có thể đòi hỏi nhiều tính toán, đặc biệt là đối với các sự kiện kéo dài. Với sự ra đời của các phương tiện không người lái, các vị trí ngồi mới và hệ thống hạn chế được gia tăng; tuân thủ về giới tính, độ tuổi và quy mô dân số ngày càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, số lượng các thử nghiệm có liên quan (hoặc các trường hợp tải) không ngừng tăng lên. Do đó các kỹ sư cần cân đối cẩn thận giữa độ chính xác, kích thước mô hình và thời gian tính toán. Họ cần những giải pháp mà họ có thể chọn ra phương pháp phù hợp cho vấn đề của họ. Khi sử dụng Simcenter Madymo, các kỹ sư có thể áp dụng nhiều kỹ thuật mô phỏng khác nhau và tìm thấy một tập hợp các mô hình giả va chạm và mô hình cơ thể người đã được xác thực trong cơ sở dữ liệu. Simcenter Madymo kết hợp độc đáo các khả năng của đa phần tử (MB), phần tử hữu hạn (FE) và động lực học chất lỏng tính toán (CFD) trong một bộ giải pháp CAE duy nhất. Điều này sẽ cho phép các kỹ sư thực hiện tất cả các tính toán của họ ở quy mô phù hợp với ứng dụng.

Simcenter Madymo giúp giảm thời gian phát triển và tăng độ tin cậy vào kết quả mô phỏng.

Động lực học chất lỏng tính toán

Mô phỏng các trường hợp Out-of-Position để triển khai túi khí, trong đó chấn thương có thể xảy ra do tiếp xúc giữa người ngồi trong xe và túi khí. Bằng cách sử dụng mô-đun động lực học chất lỏng tính toán (CFD) của Simcenter Madymo, các kỹ sư có thể thực hiện mô hình chi tiết về dòng chất lỏng, chẳng hạn như khí chảy bên trong túi khí đang triển khai.

Kết hợp FE Codes

Kết hợp Simcenter Madymo với các mã FE khác để thiết kế an toàn hoặc kết nối với Matlab để đưa vào các thuật toán điều khiển và nghiên cứu ảnh hưởng của chúng đối với hệ thống hạn chế. Ngày nay, Simcenter Madymo có thể được kết hợp với LS-DYNA, PAM-CRASH, RADIOSS và ABAQUS. Điều này cho phép các kỹ sư tiếp tục sử dụng hình nộm thử nghiệm va chạm Simcenter Madymo, cho đến nay vẫn là mô hình hình giả nhanh nhất và chính xác nhất hiện có, trong khi ở mã FE ưa thích của họ. Kết quả tổng hợp sau đó có thể được trực quan hóa và xử lý hậu kỳ trong một công cụ đồ họa duy nhất.

Mô hình giả

Tận dụng kết quả của nhiều thập kỷ R & D, được tích hợp trong cơ sở dữ liệu mô hình giả thử nghiệm va chạm phong phú nhất hiện có. Mô hình giả Simcenter Madymo nổi tiếng về độ chính xác cũng như tốc độ tính toán, độ mạnh mẽ và thân thiện với người dùng. Các mô hình giả Simcenter Madymo đã được xác nhận ở cấp độ thành phần, lắp ráp và toàn hệ thống bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu thử nghiệm rộng rãi. Mô hình giả thử nghiệm va chạm Simcenter Madymo đã được ứng dụng thành công trong phân tích và thiết kế vô số thiết bị bảo vệ trong các ngành khác nhau, từ Ô tô, Hàng không, Quốc phòng và Đường sắt.

Phân tích phần tử hữu hạn

Mô hình chính xác các cấu trúc có thể biến dạng bên trong khoang hành khách, chẳng hạn như dây an toàn, túi khí, ghế ngồi và trang trí. Bộ giải phần tử hữu hạn thoáng qua (FE) rõ ràng của Simcenter Madymo bao gồm nhiều lựa chọn các định nghĩa phần tử, mô hình vật liệu và thuật toán liên hệ, dành riêng cho ứng dụng này.

Mô hình con người

Đánh giá và tối ưu hóa các hệ thống hạn chế thụ động và chủ động trong một loạt các điều kiện tải (thế giới thực) với các mô hình con người hiệu quả, trung thực sinh học và đã được xác thực tốt. Simcenter Madymo có các giải pháp có thể dự đoán phản ứng của con người đối với các điều kiện không có hình nộm thử nghiệm va chạm vật lý nào tồn tại. Danh mục mô hình con người bao gồm cả mô hình thụ động và chủ động. Điều này có nghĩa là các khớp và cơ bắp của cột sống kết hợp các đặc điểm cứng thụ động và kiểm soát chủ động để thể hiện một cách thực tế cách phản ứng của con người sống. Các mô hình được phê duyệt đa hướng, cho phép phân tích các tình huống phức tạp hơn. Chúng hiện là mô hình con người duy nhất trên thị trường có thể mô phỏng chính xác hành vi của người ngồi trong hoạt động phanh khẩn cấp trước khi va chạm và các thao tác tránh va chạm.

Động lực học phần tử cứng

Thực hiện các nghiên cứu thiết kế tham số lớn bằng cách áp dụng phương pháp tính toán nhanh để mô hình hóa các hệ thống động lực phức tạp. Trong Simcenter Madymo Multibody, các kỹ sư có thể mô tả các hệ thống như các phần tử cứng hoặc có thể biến dạng, được kết nối với nhau bằng các khớp động học. Họ có thể chỉ định các thuộc tính hình học, vật liệu và tiếp xúc để nắm bắt tất cả các vật lý.

Không gian làm việc

Tăng tốc độ tạo và sửa đổi mô hình và hiểu rõ hơn về kết quả phân tích bằng cách sử dụng xử lý trước và sau chuyên dụng. Simcenter Madymo Workspace bao gồm các công cụ đặc biệt để phân tích khả năng hạn chế của hành khách như mô-đun thắt dây an toàn và trích xuất tự động xếp hạng sao của NCAP. Chức năng tiền xử lý cũng bao gồm các tính năng an toàn dành riêng cho người sử dụng như định vị giả và công cụ thắt dây an toàn. Chức năng xử lý hậu kỳ của vùng làm việc bao gồm chức năng chung để hiển thị hoạt ảnh, vẽ đường bao và đồ thị.

Nguồn: https://www.plm.automation.siemens.com/global/en/products/simulation-test/occupant-safety-simulation.html

This post is also available in: viTiếng Việt

Share this post



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *