info@adtsystems.vn

Rung ồn máy xúc không còn là nỗi lo của Volvo vì đã có giải pháp LMS của Siemens

Tài liệu đính kèm :  Volvo Construction Equipment (VN)
                                        Volvo Construction Equipment (ENG)

Thách thức doanh nghiệp

Giải quyết tiếng ồn trong cabin của máy xúc cỡ nhỏ.

Tìm các giải pháp cho các vấn đề rung và ồn ngày càng nghiêm trọng.

Mang đến cho thiết bị các tính năng tiết kiệm chi phí, hiệu quả và êm

Chìa khóa thành công

Đo chuyển vị dựa trên khuyến nghị của các kỹ sư của Siemens PLM Software.

Thêm khối lượng khoảng 10 kg để thay đổi lực quay của trục truyền động và cải thiện hoạt động.

Tiết kiệm thời gian với phần mềm LMS Test.Lab dễ dùng

Kết quả

Mang lại những tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết tiếng ồn lớn trong cabin

Đã phát hiện ra cần phải nâng cao chất lượng của bánh răng để giảm rung động.

Hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng

Có được cái nhìn sâu sắc hơn bằng cách thực hiện phân tích rung động xoắn.

Giải pháp/Dịch vụ:

LMS Test.Lab: https://adtsystems.vn/product/giai-phap-kiem-nghiem-lms-test-lab/  

LMS SCADAS: https://adtsystems.vn/product/bo-ghi-dl-phong-tn-lms-scadas-lab/

Volvo sử dụng các công cụ phần mềm PLM và hỗ  trợ kỹ thuật của Siemens để giải quyết các vấn đề NVH (Noise, Vibration, Harshness)

Tầm quan trọng của đặc tính âm thanh

Công ty Thiết bị xây dựng Volvo (VCE) vẫn đang tiếp tục tìm cách cải tiến để có thể đáp ứng nhiều hơn mong đợi của khách hàng ngay từ lúc đầu. Trong hơn 180 năm, VCE đã thiết kế và sản xuất  xe kéo, máy xúc, máy đào đất, máy thi công làm đường và các máy xây dựng khác giúp người lái xe cảm thấy an toàn, thoải mái và dễ điều khiển. Các phần mềm PLM và các kỹ sư của Siemens giúp VCE cung cấp “chất lượng theo thiết kế” bằng cách hỗ trợ nhiều công đoạn trong quy trình kỹ thuật. Chẳng hạn, gần đây, các kỹ sư NVH đã đạt được những tiến bộ đáng kể với giải pháp cho vấn đề tiếng ồn của bánh răng trong các máy xúc cỡ nhỏ với sự trợ giúp từ các giải pháp LMS.

Trung tâm phát triển và thử nghiệm lớn với hơn 900 kỹ sư ở Eskilstuna, Thụy Điển, nơi thành lập VCE, là minh chứng cho sự cống hiến của công ty trong việc tạo ra những mẫu thiết kế chất lượng. Trung tâm đã sử dụng bộ thu thập dữ liệu LMS SCADAS™ và phần mềm LMS Test.Lab™ của Siemens PLM Software để giải quyết các vấn đề kỹ thuật đa dạng nhất.

Máy xúc Volvo

“Ưu tiên ban đầu của chúng tôi là độ bền, nhưng vấn đề về âm học đang trở nên quan trọng hơn trong quá trình thiết kế”, Reza Renderstedt, trưởng nhóm thử nghiệm NVH cho máy xúc nói. “Khách hàng đang yêu cầu sự thoải mái nhiều hơn trong vấn đề rung động và ồn. Họ muốn các thiết bị xây dựng có hiệu suất tốt, êm ái và giảm thiểu chi phí.  VCE cố gắng cải thiện mức độ thoải mái về âm học bằng cách giảm thiểu các kích thích gây ồn.  Đó là một nhiệm vụ khá khó khăn và phải mất nhiều năm để hoàn thiện. May thay, tại VCE, chúng tôi hiểu rằng sản phẩm ít ồn thì khung gầm của nó phải tốt. Từ đó, bạn chỉ phải giải quyết các vấn đề nhỏ hơn qua nhiều năm.”

Xác định nguyên nhân

Một trong những vấn đề mà VCE đã và đang phải giải quyết trong một thời gian là việc loại trừ tiếng cót két bên trong cabin của máy xúc cỡ nhỏ, chỉ xảy ra khi vị trí thứ 9 của trục dẫn động đạt tốc độ vòng tua cao (hơn 2,400 vòng/phút). Tại vị trí đó, mức độ ồn tăng đột ngột hơn 5 dB trong khi đáng nhẽ mức độ tăng tiếng ồn phải là tuyến tính.

Renderstedt cho biết: “Vì tiếng cót két chỉ đáng kể từ lúc đó trở đi, do vậy rất khó để xác định và tìm nguyên nhân”, “Tất cả những gì chúng tôi biết chắc chắn là tiếng ồn do rung kết cấu. Xét cho cùng, những phương tiện này là những chiếc máy hạng nặng có mô men xoắn cao, giảm chấn kết cấu trên khung kém và các trục được gắn cứng trên khung.”

Lần nghiên cứu ban đầu về nguyên nhân gây ra tiếng ồn đã không mang lại kết quả gì. VCE đã thử thay các bánh răng, các cách gắn cabin khác nhau, nâng cao chất lượng bánh răng và đưa các trục mới hoàn toàn vào nhưng tiếng ồn trục hộp số vẫn còn là một vấn đề nan giải.

“Giải pháp cho vấn đề tiếng ồn này chỉ là một ví dụ về cách mà các giải pháp thử nghiệm LMS của Siemens PLM Software giúp VCE đạt được cam kết về chất lượng của họ.”

Reza Renderstedt
Đội trưởng
Thử nghiệm rung ồn máy xúc
Công ty Thiết bị xây dựng Volvo

1

This post is also available in: viTiếng Việt

Share this post
  , , , , , , , , , , , , , , ,


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *