info@adtsystems.vn

SSANGYONG MOTOR ỨNG DỤNG SIMCENTER GIÚP TIẾT KIỆM HƠN 200.000 USD TRONG SẢN XUẤT XE

THÁCH THỨC:

  • Ưu tiên cho cảm giác lái thoải mái hơn và yên tĩnh hơn.
  • Tối ưu hóa việc kiểm tra NVH của động cơ SUV và các bộ phận khác.
  • Tìm kiếm đối tác nhằm xác định và giảm thiểu rung động xoắn trong các sản phẩm SUV mới của công ty.

CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG:

  • Hợp tác với Simcenter Engineering nhằm xác định một cách khách quan nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề NVH.
  • Kết hợp kiểm tra thực tế và mô phỏng hệ thống để có cái nhìn sâu sắc về toàn bộ đặc điểm của xe.
  • Xây dựng lại quy trình làm việc qua đó các vấn đề có thể được giải quyết với sự cộng tác của nhóm thiết kế.

KẾT QUẢ:

  • Cải thiện kết quả thử nghiệm với việc bổ sung các mô hình mô phỏng hệ thống.
  • Giảm thời gian để giải quyết các vấn đề NVH.
  • Tăng cường hợp tác giữa các nhóm kỹ thuật và thiết kế.
  • Tiết kiệm hơn 200.000 đô la trong sản xuất xe.

SsangYong Motor

SsangYong Motor là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư tại Hàn Quốc. SsangYong Motor phát triển và phân phối các dòng xe SUV và sedan hạng sang cỡ lớn. Là nhà sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc, các sản phẩm của SsangYong Motor được biết đến với kiểu dáng tiên tiến và hiệu suất vượt trội.

Vượt qua những thách thức kỹ thuật SUV ngày nay

SsangYong Motor Được thành lập vào năm 1954, công ty ngay lập tức nhận ra phân tích tiếng ồn, độ rung và độ xóc (NVH) sẽ rất quan trọng để duy trì trải nghiệm thoải mái của người dùng.

Rung động xoắn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn và rung trên xe. Các bộ phận xoắn của xe bao gồm tất cả các bộ phận đang quay, chẳng hạn như trục hoặc khớp nối. Khi những rung động này xảy ra cộng hưởng, chúng sẽ khiến toàn bộ xe bị rung và tạo ra tiếng ồn lớn hơn. Đặc biệt với động cơ lớn hơn trong xe tải và xe SUV vấn đề NVH càng được xem xét một cách kỹ càng hơn.

Khi các phương tiện giao thông ngày càng phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng cần đáp ứng những chuyến đi êm ái và thoải mái hơn.

Ngoài NVH, nhiều nhà sản xuất ô tô phải bỏ nhiều công sức trong giai đoạn tạo mẫu trong vòng đời phát triển sản phẩm. Rất khó để xác định và đo lường các điểm dữ liệu một cách khách quan, đặc biệt là xảy ra nhiễu trong quá trình đo lường.

Tìm kiếm đối tác phù hợp

SsangYong hợp tác với nhóm Kỹ thuật Simcenter ™ của Siemens Digital Industries Software nhằm xác định và giảm thiểu rung động xoắn trong những sản phẩm SUV mới. Simcenter là một phần của danh mục Xcelerator ™, một ứng dụng toàn diện và tích hợp từ Siemens Digital Industries Software.

“Chúng tôi cần một đối tác không chỉ giúp giảm thiểu tiếng ồn và độ rung trong xe của, mà còn là một người sẽ hợp tác với chúng tôi để thực hiện quy trình đo và giảm tiếng ồn. Kỹ sư Simcenter là 1 sự lựa chọn hoàn hảo” Jaeyong Seo, kỹ sư nghiên cứu hàng đầu của SsangYong.

Nhóm Kỹ thuật Simcenter ngay lập tức nhận ra quy trình kiểm tra vật lý tại SsangYong có thể được tối ưu hóa. Nhóm đã phát triển một quy trình nhằm hỗ trợ SsangYong trong quá trình triển khai tổng thể của mình, bao gồm các bước chính xác cần thực hiện để xác nhận và đo lường những thay đổi mà họ đang thực hiện đối với chiếc xe.

Sau khi quy trình thử nghiệm vật lý được xác định, nhóm Kỹ thuật Simcenter đã xây dựng và xác nhận các mô hình mô phỏng của các thành phần có liên quan để sử dụng kết hợp với dữ liệu thử nghiệm. Với các mẫu xe đã phát triển, SsangYong có thể dễ dàng bổ sung và nâng cao các hoạt động thử nghiệm của họ để có được cái nhìn sâu sắc hơn Về rung động xoắn của toàn bộ xe. Điều này cho phép SsangYong dễ dàng hiểu được những thay đổi thành phần nào có thể giúp giảm thiểu các vấn đề về tiếng ồn.

Kết quả mô phỏng cho các bộ phận riêng lẻ khớp với kết quả thử nghiệm vật lý, vì vậy nhóm nghiên cứu đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo – xây dựng một mô hình đầy đủ của chiếc SUV mà SsangYong muốn phân tích. Mục tiêu chính của SsangYong là thực hiện các phép đo cụ thể về độ rung từ bộ truyền động và kết nối nó với cảm giác mà người lái xe hoặc hành khách trong xe.

Xây dựng lại quy trình làm việc

Simcenter Engineering cũng chuyên về giới thiệu các phương pháp luận vào quy trình công việc kỹ thuật. Điều này giúp giải quyết các vấn đề như vấn đề đến từ đâu và công nghệ bổ sung nào có thể được thêm vào cả trong quá trình khắc phục sự cố và trong giai đoạn thiết kế để hiểu rõ hơn phần nào đang gây ra sự cố và cần được khắc phục.

Simcenter Engineering đã làm việc với SsangYong để tối ưu hóa thiết lập thử nghiệm nhằm giảm chi phí khắc phục sự cố. Sau đó, bằng cách sử dụng mô phỏng, họ có thể đánh giá chi tiết thành phần nào đang gây ra sự cố và hiểu cách sửa đổi thiết kế để giải quyết vấn đề đó.

Thực hiện các thay đổi từ hôm nay để đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai

Dự án hợp tác với Siemens đã cung cấp cho SsangYong một bản thiết kế cho các sản phẩm trong tương lai. Giờ đây, các mô hình đã được tạo ra, nhóm sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển thế hệ xe tiếp theo và được trang bị tốt hơn để giải quyết vấn đề rung động xoắn.

Ngoài việc cải thiện NVH, SsangYong cũng đã tiết kiệm được trọng lượng xe. Việc hợp tác với Simcenter Engineering đã cung cấp cho Ssang Yong công cụ giúp giảm trọng lượng và các vật liệu cần thiết để chết tạo động cơ đốt trong. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các dự án trong tương lai.

Việc hợp tác này có tác động tích cực đến các dự án trong tương lai bởi Ssang Yong không cần phải xây dựng toàn bộ quy trình và mô hình thực nghiệm từ đầu. Họ ước tính rằng việc hợp tác với Siemens giúp tiết kiệm hơn 200.000 đô la trong việc sản xuất dòng xe này.

This post is also available in: viTiếng Việt

Share this post



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *