info@adtsystems.vn

Đa phương tiện

Kỳ vọng của khách hàng khi nói đến hệ thống truyền thông và đa phương tiện trên một chiếc xe hiện đại là rất cao. Chất lượng âm thanh phải tốt và mọi tính năng như điều khiển bằng giọng nói hoặc chế độ rảnh tay phải hoạt động hoàn hảo. Hầu hết việc phát triển được thực hiện ở phía nhà cung cấp và việc tinh chỉnh được thực hiện trên xe. Hệ thống giải trí cũng có thể có một nhiệm vụ phụ, tức là kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC) để giảm tiếng ồn của hệ thống truyền lực hoặc đường bằng cách tạo ra âm thanh chống ồn. Điều này rõ ràng cần được điều chỉnh cẩn thận. Hệ thống hoạt động tương tự cũng có thể thêm âm thanh mong muốn để cải thiện chất lượng âm thanh động cơ ở một số điều kiện lái xe nhất định.

CÁC LOẠI THỬ NGHIỆM ACOUSTIC TRONG THỬ NGHIỆM ĐA PHƯƠNG TIỆN

Thử nghiệm hệ thống được thực hiện trong môi trường yên tĩnh, tốt nhất là buồng phản xạ hemi. Danh sách microphone hoặc đầu nhân tạo được sử dụng để đo đáp ứng tần số từ hệ thống giải trí. Đầu nhân tạo cũng có thể được sử dụng cho các bản ghi âm được sử dụng để so sánh chủ quan. Điều chỉnh cân bằng và âm lượng phụ thuộc vào tốc độ cần được đo và xác minh kết hợp với dữ liệu đo tiếng ồn trên đường. Thử nghiệm bao gồm xác minh đáp ứng tần số, trường âm thanh và chất lượng âm thanh, và được thực hiện cả với phép đo và đánh giá chủ quan.

Những thách thức chung đối với thử nghiệm đa phương tiện

Hiệu suất của hệ thống giải trí thường là điều mà mọi người đều quan tâm. Điều này có nghĩa là mối tương quan giữa trải nghiệm chủ quan và các phép đo khách quan là quan trọng. So sánh giữa các giao thức đánh giá chủ quan và các phép đo cho các cài đặt khác nhau tất nhiên là một phương pháp hữu ích để nhóm phát triển nắm bắt được tiến độ. Bản ghi âm hai tai cũng có thể được sử dụng cho các thử nghiệm đi ẩu.

Tương lai được mong đợi với các phương tiện tự hành có nghĩa là các hệ thống đa phương tiện sẽ có ý nghĩa hơn nữa để nâng cao về trải nghiệm du lịch.

  • Thời gian thử nghiệm nên ngắn vì quyền truy cập vào nguyên mẫu bị hạn chế.
  • Việc định vị microphone phải được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời ghi lại các kết quả có thể lặp lại.
  • Nên đặt microphone sao cho chúng giảm thiểu âm thanh do cấu trúc.
  • Giá đỡ và cáp microphone không được tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào.
  • Việc lắp đặt phải an toàn để kỹ sư thử nghiệm thực hiện trong quá trình thử nghiệm xe.
  • Việc xác minh hiệu chuẩn phải dễ dàng thực hiện.

Các đầu dò đã được thiết kế để chịu được tiếp xúc với các điều kiện môi trường khắc nghiệt như rung động mạnh, sốc, rơi, nhiệt độ khắc nghiệt và điều kiện ẩm ướt hoặc bụi mà không làm giảm hiệu suất hoặc tuổi thọ.

Chọn microphone phù hợp

Đánh giá khi lái thử sẽ là xác minh cuối cùng. Các microphone được sử dụng để đo đáp ứng tần số phải mạnh mẽ. Các microphone có tần số ngẫu nhiên có tần số đáp ứng ít nhất 20 Hz – 20 kHz thường được sử dụng nhất.

Nguồn: https://www.grasacoustics.com/industries/automotive/multimedia

This post is also available in: viTiếng Việt

Share this post



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *