Valtra-nhà phát triển hộp số vô cấp máy kéo thành công nhờ LMS Engineering Services

Dịch vụ Kỹ thuật của LMS được tiếp cận điều này bằng cách làm cho thay đổi hình dạng và liên kết phân tích của việc truyền tải để quan sát các bộ phận bên trong việc truyền động đã diễn ra trong điều kiện hoạt động khác nhau. Bao gồm việc đặt 15 cảm biến gia tốc ba chiều và 17 cảm  biến  vị trí bên trong hệ truyền động được kiểm tra.

Cuối cùng, hơn 70 tranducer – cảm biến có thể đo được vị trí của trục và bánh răng ở mức micron – đã được triển khai. Điều này cho phép đo sự liên kết và rung động của một vài trục và bánh răng trong các điều kiện hoạt động và do đó, tìm thấy một mối tương quan giữa sự chuyển động vật lý của trục, kích thích cộng hưởng bên trong và tiếng ồn gây ra bởi hệ truyền động.

Đại diện của LMS Engineering đã tập trung về xác định vị trí chính xác của bánh răng trong một hộp số đang hoạt động. Họ cần phải hiểu nếu vị trí của bánh răng thay đổi do thông số hoạt động. Bằng cách sử dụng các cảm biến cảm ứng họ có thể đo lường mức độ xa các bề mặt chia lưới đã được tách khỏi vị trí lý thuyết. Dựa trên những các phép đo LMS Engineering đã có thể để hiểu rõ hơn về mối tương quan giữa các thông số liên kết và tiếng ồn.

Điều quan trọng là Valtra và LMS Engineering thảo luận trước nên cảm biến ở đâu. Và sau đó, những cảm biến này cung cấp LMS Engineering với thông tin hữu ích về thay đổi hoạt động tuần tự và cộng hưởng kết cấu. Điều này cho phép họ tiếp tục hiểu cơ chế khuếch  đại tiếng ồn và cuối cùng nó giúp tìm ra giải pháp.

“Đây là một sản phẩm hoàn toàn mới cho chúng tôi và chúng tôi xác định để làm cho nó đúng. Chúng tôi đã sử dụng Siemens PLM Software cho hơn 10 năm qua và nó chỉ xảy ra khi họ đến thăm khi chúng tôi bắt đầu làm việc chi tiết. “

Totte Virtanen
Senior Technical Specialist Valtra

Mô phỏng dẫn đến chẩn đoán chính xác

Máy kéo Valtra trên đồng cỏ

Dựa trên những phép đo này, LMS bây giờ đã biết vị trí ăn khớp bánh răng thực. Giai đoạn tiếp theo là tiến hành một mô phỏng để tính toán lỗi truyền động (TE) của cặp bánh răng ăn khớp. Đối với LMS Engineering này thực hiện chính xác thứ tự được đo lường trong hoạt động hộp số.

Virtanen nói thêm, “Khi chúng tôi nhìn vào kết quả đo lường, chúng tôi đã thấy chắc chắn một số điều kiện chúng tôi đã có sai lệch nhiều hơn và khuếch đại rung động. Sau đó với những phép đo và kết quả mô phỏng chúng tôi biết vấn đề là: sự kết hợp giữa kích thích gây cộng hưởng kết cấu bởi một lỗi truyền động lớn hơn dự kiến bị xáo trộn bởi ăn khớp lệch. ”

Nói cách khác, kích thích của bánh răng đơn vị là do sự không ăn khớp của bánh răng đầu ra, kết quả là răng tiếp xúc ở một vị trí không tốt. Điều này ảnh hưởng đến việc uốn của răng và tăng bất  ổn tỷ số truyền, do đó tạo ra tiếng ồn. LMS Engineering chẩn đoán vấn đề cơ bản như là một chuyển động tương đối cao của một trục quay đặc biệt và đề xuất tăng độ cứng trong ổ đỡ của trục.

Valtra đã chỉ làm điều đó, sửa đổi thiết kế, chú ý nhiều hơn đến dung sai và thay đổi cấu trúc để giảm thiểu ăn khớp lệch. Valtra sau đó đã xây dựng một nguyên mẫu dựa trên những sửa đổi này và các phép đo sau đó đã kết luận: tiếng ồn truyền là giảm hơn 3 decibel (dB) trong điều kiện khắc nghiệt, độ ồn của cabin bằng 1 dB và chất lượng âm thanh trong cabin cũng được cải thiện đáng kể.

LMS Engineering đã cung cấp thêm giá trị  đi vào trong hộp số để xác định chính xác nguồn gốc tiếng ồn, nhưng một số công việc, đặc biệt là việc chuẩn bị đo lường, đã được thực hiện bởi Valtra. Các công ty điều chỉnh hộp số của mình bằng cách xác định vị trí nơi tranducer có thể được cài đặt và sau đó chuẩn bị một bằng cách gắn tất cả các tranducer vào các vị trí xác định.

Điểm mấu chốt: tiết kiệm thời gian

Valtra đã dành 8 tuần để chuẩn bị, 3 tuần đo và 10 tuần thực hiện phân tích và mô phỏng, nên toàn bộ dự án mất khoảng 5 tháng. Virtanen biết rõ về giá trị LMS Engineering Services mang lại giúp Valtra đạt được mục tiêu giảm tiếng ồn truyền động hơn là chỉ tìm ra nguyên nhân.

“Chúng tôi tiết kiệm ít nhất một chu kỳ thử nghiệm với nguyên mẫu “, ông nói. “Tương đương ít nhất 3 tháng và tiến độ tốt hơn rất nhiều. Thời gian là tiền bạc. Chúng tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm thông qua dự án này và bây giờ có khả năng làm việc tốt hơn trong những vấn đề này”.

Một thị trường chắc chắn thành công

Valtra đưa ra hộp số vô cấp vào tháng 10 năm 2008. Là một phần của một ngành công nghiệp nên công ty luôn phải cải thiện điểm quan trọng, Sự giới thiệu CVT của Valtra làm hài lòng khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

“Chúng tôi rất hài lòng với kết quả,” Virtanen kết luận. “LMS Engineering Services có kỹ năng vượt trội trong phân tích dữ liệu và chúng tôi chắc chắn muốn hợp tác trong tương lai”.

Giải pháp/ Dịch vụ:

LMS Engineering : https://adtsystems.vn/

https://www.plm.automation.siemens.com/en/products/lms/engineering/index.shtml

“Chúng tôi tiết kiệm ít nhất một chu kỳ thử nghiệm với các nguyên mẫu mới. Điều này tương đương với ít nhất ba tháng và có thể được nhiều hơn nữa. “

Totte Virtanen
Senior Technical Specialist Valtra

 

This post is also available in: enEnglish

Chia sẻ bài đăng này
  , , , , ,


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *