Tại sao việc giảm NVH lại quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô?

Tại sao việc giảm NVH lại quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô

Thuật ngữ tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt (NVH) dùng để chỉ các đặc tính tiếng ồn và độ rung của xe ô tô

Khi đưa ra quyết định mua, một trong những ưu tiên cao nhất và có lẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đối với khách hàng là trải nghiệm cabin. Điều này mang lại cho thiết kế thêm điểm nhấn vì nó mang lại cơ hội đáng kể cho các nhà sản xuất ô tô để phân biệt xe của họ với các đối thủ cạnh tranh. Bố cục, sự thoải mái, công nghệ và trải nghiệm âm thanh đều có ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức của khách hàng. Chính vì lý do này mà giảm NVH là một trọng tâm quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô mà các kỹ sư giải quyết ở giai đoạn sớm nhất của quá trình thiết kế.

Thuật ngữ tiếng ồn, độ rung và độ lì (NVH) dùng để chỉ các đặc tính tiếng ồn và độ rung của xe ô tô. Khi xem xét NVH trong ô tô, các kỹ sư đang tìm kiếm nguồn gốc của bất kỳ rung lắc, tiếng ồn hoặc rung động nào, và nó đề cập đến toàn bộ phạm vi nhận thức, từ lúc đầu nghe nó cho đến khi cảm nhận nó.

Tuy nhiên, kiểm soát tiếng ồn không chỉ là làm cho xe hơi yên tĩnh hơn để mang lại cảm giác thư giãn hơn mà còn giúp nâng cao trải nghiệm thông tin giải trí. Với sự nhấn mạnh ngày càng tăng về công nghệ và kết nối trong xe hơi, xe hơi đang nhanh chóng trở thành một phần giải pháp mở rộng nghiên cứu của lĩnh vực công ty chúng tôi đó là giảm NVH.

Nguồn của NVH

Nguồn của NVH

Có nhiều nguồn NVH tiềm năng trong xe ô tô, điển hình là tiếng ồn từ hệ thống truyền động, tiếng ồn trên đường và gió. Với sự ra đời của xe hybrid và xe điện không có / ít tiếng ồn động cơ, các hệ thống phụ như động cơ điện, HVAC, phanh và các âm thanh tĩnh khác đột nhiên trở nên quan trọng hơn.

Nguồn NVH có thể được đặt vào các loại khác nhau. Nguồn không đổi là tiếng ồn đường và gió. Mặc dù những điều này có thể thay đổi theo các yếu tố bên ngoài như tốc độ, bề mặt, v.v., chúng vẫn không đổi trong suốt thời gian xe di chuyển. Nguồn định kỳ là những nguồn xảy ra từ động cơ hoặc truyền. Đây sẽ là những nguồn tương đối ổn định của NVH. Rối loạn ngẫu nhiên là nguồn NVH xảy ra không liên tục. Điều này có thể là từ các hệ thống phụ như máy bơm, HVAC hoặc thậm chí khi lốp xe chạm vào một loại địa hình khác.

Các nhà sản xuất ô tô phải xem xét các nguồn NVH tiềm năng này và thực hiện các biện pháp phòng ngừa chống lại chúng thông qua việc sử dụng các vật liệu sáng tạo và thiết kế thông minh.

Giải pháp công nghệ để nghiên cứu giảm NVH

Liên hệ chúng tôi để có thông tin cụ thể

This post is also available in: enEnglish

Chia sẻ bài đăng này
  , , , , , , , , , ,


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *