Thử nghiệm NVH với cảm biến âm thanh

Thách thức NVH

Dữ liệu hợp lệ và phương pháp thử nghiệm hiệu quả luôn luôn quan trọng trong thử nghiệm tiếng ồn, độ rung và độ bền (NVH) trong ngành công nghiệp ô tô.

Ngày nay, nhu cầu này ngày càng tăng khi phản ánh thị trường ô tô đang thay đổi nhanh chóng. Các OEM liên tục thúc đẩy thời gian ngắn hơn để đưa ra thị trường và cùng với việc chuyển sang các phương tiện không đốt – đặc biệt là điện và hybrid – nhu cầu về hiệu quả thử nghiệm cao hơn, phương pháp thử nghiệm được cải thiện và dữ liệu đáng tin cậy hơn chưa bao giờ lớn hơn.

Về bản chất, các bộ phận và cơ sở của NVH đang trải qua những thách thức thử nghiệm mới đòi hỏi các quyết định đánh đổi mới, sáng suốt và thông minh.

Là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển các cảm biến âm thanh tiên tiến, GRAS cung cấp các micrô mới và cải tiến để thử nghiệm NVH âm thanh hiệu quả và đáng tin cậy hơn.

Điều này bao gồm một micrô tiêu chuẩn chắc chắn và rất linh hoạt cho nhiều ứng dụng NVH âm thanh cũng như các micrô chuyên dụng cao cho các ứng dụng rất cụ thể.

Giải pháp NVH mới từ GRAS

THỬ THÁCH  /  GIẢI PHÁP

THỬ NGHIỆM TIẾNG ỒN ĐỘNG CƠ

Thử nghiệm tiếng ồn động cơ bao gồm xác định chức năng truyền âm thanh (ATF). Được sử dụng rộng rãi nhất là phương pháp với số lượng lớn các micrô ½ tiêu chuẩn, trường cố định được gắn vào động cơ bằng keo, băng dính hoặc gắn trên giá ba chân. Phương pháp này rất cồng kềnh và rất tốn thời gian, và vì thiết lập khó tái tạo nên độ chính xác của kết quả bị hạn chế.

Giải pháp mới của GRAS là microphone 147AX (đang chờ cấp bằng sáng chế) được tối ưu hóa để chịu được các điều kiện thách thức được tìm thấy trong khoang động cơ. Hệ số hình thức mới và hệ thống lắp đặt độc đáo cho phép đo trong không gian hạn chế và cho phép lắp dễ dàng. Với micrô, phương pháp ATF có thể được cải thiện đáng kể để đảm bảo độ lặp lại lớn hơn nhiều và thiết lập thử nghiệm rất nhanh. Hơn nữa, cùng một microphone có thể được sử dụng trong cùng một thiết lập thử nghiệm cho cả thử nghiệm động cơ lạnh và thử nghiệm trên đường.

THỬ NGHIỆM TIẾNG ỒN PHANH TRÊN ĐƯỜNG

Do môi trường khắc nghiệt, việc ghi lại tiếng ồn phanh trong buồng lái trong quá trình thử nghiệm trên đường đòi hỏi rất khắt khe. Điều này thường dẫn đến việc sử dụng microphone không đạt tiêu chuẩn với hiệu suất âm thanh hạn chế hoặc thậm chí không rõ. Hơn nữa, điều này thường đòi hỏi sự bảo vệ tùy chỉnh và rắc rối của microphone. Giải pháp mới của GRAS là microphone đo lường chắc chắn 147EB, đã đạt được bằng cách kết hợp độ chắc chắn cơ bản của thế hệ microphone ô tô GRAS mới cho NVH với bảo vệ thêm màng loa. Nó có thể chịu được nhiều hàng ngàn dặm của lái xe trong mọi điều kiện thời tiết. Và nó có thể cung cấp dữ liệu âm thanh hợp lệ mà trước đây không thể ghi lại được.

TIẾNG ỒN TRUYỀN ĐỘNG / TIẾNG ỒN ỐNG BÔ/ TIẾNG ỒN ĐƯỜNG/ PASS-BY NOISE / TIẾNG ỒN PHANH LỰC KẾ

Một thách thức chung cho tất cả các thử nghiệm NVH âm thanh là cần dữ liệu hợp lệ. Thông thường, microphone ½ tiêu chuẩn được tìm thấy trong hầu hết các thiết lập thử nghiệm hiện nay. Tuy nhiên, các thiết lập cho các ứng dụng này phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng như nhiệt độ cao, giọt nước, chấn động, bụi, dầu và nước.

Giải pháp GRAS, là 146AE – microphone đo lường trường tự do ĐCSTQ đầu tiên trên thế giới được thiết kế đặc biệt để hoạt động đáng tin cậy trong nhiều thiết lập thử nghiệm NVH khắc nghiệt khác nhau. Bằng cách giới thiệu một microphone đo lường chắc chắn, được thiết kế để chịu được môi trường khắc nghiệt và tương thích hoàn toàn với các microphone hiện tại được sử dụng ngày nay, có thể sử dụng cùng một cảm biến trong một số lượng lớn các thiết lập thử nghiệm khác nhau. 146AE là một tiêu chuẩn mới, cung cấp dữ liệu âm thanh hợp lệ và độ chắc chắn trong một gói.

Tổng quan về ứng dụng GRAS NVH

Cảm biến âm thanh cho NVH

Tiếng ồn phanh

147EB. 147EB. Một microphone chắc chắn với bảo vệ bổ sung để thử nghiệm trên đường trong tất cả các vùng khí hậu và điều kiện thời tiết. 146AE là sự lựa chọn hoàn hảo để thử nghiệm băng ghế thử nghiệm.

Tiếng ồn động cơ

147AX. Một microphone bề mặt gồ ghề với hệ thống gắn khéo léo để thử nghiệm động cơ nóng và lạnh lặp lại – cũng trên mặt đất chứng minh.

Tiếng ồn hệ thống truyền động

146AE. Một microphone chắc chắn và linh hoạt được bảo vệ kỹ lưỡng để có hiệu suất tối đa trong điều kiện bị sốc, bụi bẩn và hơi ẩm.Thích hợp cho kiểm tra tiếng ồn hệ thống truyền động.

Tiếng ồn xả

40SC là microphone đầu dò để đo trực tiếp trong lưu lượng khí thải. 146AE là lựa chọn đầu tiên cho hầu hết các ứng dụng nhiệt độ cao khác.

Tiếng ồn gió

40LS là một microphone bề mặt để gắn trên bề mặt phẳng và cong để điều tra nhiễu loạn và tiếng ồn do gió gây ra.

Buzz, Tiếng ồn, tiếng rít

146AE là microphone đa năng cho hầu hết tất cả các thử nghiệm âm thanh NVH. Sự lựa chọn đầu tiên tự nhiên để kiểm tra tiếng kêu, tiếng rít và tiếng rít hiệu quả.

Tiếng ồn phía trong xe

146AE. Microphone trường tự do lý tưởng cho hầu hết tất cả các thử nghiệm âm thanh NVH. Với bộ chỉnh sửa, nó cũng có thể được sử dụng trong trường âm thanh có tần suất ngẫu nhiên.

Tiếng ồn đường

146AE. Một microphone chắc chắn và linh hoạt được bảo vệ kỹ lưỡng cho hiệu suất tối đa trong điều kiện bị sốc, bụi bẩn và độ ẩm.

Thích hợp để thử nghiệm tiếng ồn trên đường

Pass-by Noise 146AE có khả năng chống chịu thời tiết khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo để thử nghiệm tiếng ồn vượt qua theo tiêu chuẩn ISO 362-3: 2016.

This post is also available in: enEnglish

Chia sẻ bài đăng này
  , , , , , ,


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *