Thử nghiệm tiếng ồn gió

Tiếng ồn của gió là tiếng ồn khí động học liên quan đến thiết kế thân xe và nhiễu loạn từ các bộ phận như gương chiếu hậu, cần gạt nước, hốc, v.v.

Thường rung mạnh nhất ở tốc độ trên 100 km / h (khoảng. 60 dặm/h), nhưng càng trở nên quan trọng hơn khi hệ thống truyền lực và tiếng ồn đường đang được giảm.

Thiết kế cẩn thận giúp giảm thiểu vấn đề, vì vậy các nghiên cứu khái niệm ban đầu rất quan trọng. Tuy nhiên, tiếng ồn của gió thường là một vấn đề được phát hiện muộn trong quá trình phát triển, đòi hỏi phân tích nhanh và hiệu quả vì các biện pháp như hệ thống con dấu mở rộng hoặc gói âm thanh rất tốn kém.

CÁC DẠNG THỬ NGHIỆM ÂM THANH TRONG THỬ NGHIỆM TIẾNG ỒN GIÓ

Thử nghiệm đường hầm gió với microphones bên trong đo sự đóng góp từ một hệ thống hoặc bộ phận duy nhất khi tất cả các nguồn âm thanh gây nhiễu khác có thể được loại bỏ tạm thời bằng băng, đất sét hoặc tương tự.

NHỮNG THỬ THÁCH PHỔ BIẾN TRONG THỬ  NGHIỆM TIẾNG ỒN GIÓ

Sự thay đổi trong sản xuất cho các khu vực thiết kế quan trọng phải thấp. Các chuỗi dung sai cần được nghiên cứu và, nếu cần, được bù bằng hệ thống con dấu tốt.

  • Thời gian thử nghiệm phải ngắn vì quyền truy cập vào các nguyên mẫu bị hạn chế.
  • Định vị microphone phải được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng và theo cách ghi lại kết quả lặp lại.
  • Nên đặt microphone sao cho chúng giảm thiểu âm thanh phát ra từ cấu trúc.
  • Giá đỡ microphone và cáp không được gây ra tiếng ồn.
  • Việc lắp đặt phải an toàn để kỹ sư kiểm tra thực hiện trong quá trình kiểm tra xe.
  • Xác minh hiệu chuẩn phải dễ thực hiện.

Các đầu dò được thiết kế để chịu được tiếp xúc với các điều kiện môi trường khắc nghiệt như rung động mạnh, sốc, rơi, nhiệt độ khắc nghiệt và điều kiện ẩm ướt hoặc bụi mà không làm giảm hiệu suất hoặc tuổi thọ.

LỰA CHỌN MICROPHONE CHÍNH XÁC

Micro cường độ hoặc micro bề mặt được sử dụng để điều tra nguồn tiếng ồn. Micro dùng để kiểm tra tiếng ồn của gió phải rất chắc chắn và có thể chịu được bụi và độ ẩm.

Các micrô bề mặt như Microphone bề mặt chính xác 40LA ½ ĐTC hoặc Microphone bề mặt chính xác 40LS ¼ Triều được thiết kế ban đầu để thử nghiệm lớp ranh giới tại chỗ và có thể được gắn trên thân xe bằng cách gắn không xâm lấn. Tổng chiều cao của các micrô này là 2,5 mm (xấp xỉ 1 inch) – bao gồm cả tiền khuếch đại và do đó, rất phù hợp để thử nghiệm dòng xe trong các hầm gió. Microphone được bao quanh bởi một fairing để giảm nhiễu loạn tự tạo.

Các loại Piston như Pistonphone thông minh 42AP hoặc Pistonphone 42AA có thể được gắn Bộ công cụ OP0025 để hiệu chỉnh độ nhạy của Micro Surface Micrô để thực hiện xác minh độ nhạy hàng ngày của micrô bề mặt 40LA/LS.

MICROPHONES ĐỀ XUẤT

Wind Noise Testing

Wind 40LA ½” CCP Precision Surface Microphone, High Pressure
Tunnel 40LS¼” CCP Precision Surface Microphone

This post is also available in: enEnglish

Chia sẻ bài đăng này
  


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *